Hình ảnh hoạt động

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    MOT_THOANG_TAN_KY_.mp3

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    NHỆT LIỆT CHÀO MỪNG ĐOÀN VỀ THANH TRA TOÀN DIỆN TRƯỜNG THCS NGHĨA HÀNH

    Trường THCS Nghĩa Hành ngày một khang trang hơn. KTNT - Nhiều năm nay, Trường THCS Nghĩa Hành, xã Nghĩa Hành (Tân Kỳ - Nghệ An) được coi là địa chỉ giáo dục tin cậy của những gia đình gửi con theo học, là nơi chắp cánh cho các em ước mơ về một tương lai tươi sáng. Bằng lòng nhiệt huyết và say mê với nghề của các thầy - cô giáo, nhà trường đã có những đột phá về chất lượng dạy và học.

    Giáo án Toán 7( trọn bộ) hay lắm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Văn Dũng
    Ngày gửi: 22h:29' 09-04-2014
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 54
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 13/08/2011 Ngày dạy : 16/08/2011
    CHƯƠNG I: SỐ HỮU TỶ VÀ SỐ THỰC
    TIẾT1: TẬP HỢP Q CÁC SỐ HỮU TỶ.
    I Mục tiêu:
    1/ Kiến thức:
    - Biết được số hữu tỷ là số viết được dưới dạng  với a,b là các số nguyên và b khác 0.
    2/ Kỹ năng:
    - Biết biểu diễn một số hữu tỷ trên trục số, biết biểu diễn một số hữu tỷ bằng nhiều phân số bằng nhau.
    - Biết so sánh hai số hữu tỷ, thực hiệ thành thạo các phép toán về số hữu tỷvà giải các bài tập vận dụng quy tắc các phép toán trong Q.
    3/ Thái độ:
    - Cẩn thận, chính xác, nghiêm túc trong học tập.
    II Chuẩn bị:
    - GV : SGK, trục số .
    - HS : SGK, dụng cụ học tập.
    III Tiến trình bài dạy:
    1/ổn định tổ chức:
    HOạT ĐộNG CủA GV
    HOạT ĐộNG CủA HS
    GHI BảNG
    
    2/ Kiểm tra bài cũ:
    Cho ví dụ phân số? Cho ví dụ về hai phân số bằng nhau?
    3/Giới thiệu bài mới:
    Gv giới thiệu tổng quát về nội dung chính của chương I.
    Giới thiệu nội dung của bài 1.
    Hoạt động 1: Số hữu tỷ:
    Viết các số sau dưới dạng phân số: 2 ; -2 ; -0,5 ; ?
    Gv giới thiệu khái niệm số hữu tỷ thông qua các ví dụ vừa nêu.
    Hoạt động 2 : Biểu diễn số hữu tỷ trên trục số:
    Vẽ trục số?
    Biểu diễn các số sau trên trục số: -1 ; 2; 1; -2 ?
    GV: Tương tự số nguyên ta cũng biểu diễn được số hữu tỉ trên trục số
    GV nêu ví dụ biểu diễn  trên trục số.
    Yêu cầu hs đọc sách giáo khoa
    *Nhấn mạnh phải đưa phân số về mẫu số dương.
    - y/c HS biểu diễn trên trục số.
    Gv tổng kết ý kiến và nêu cách biểu diễn.
    Lưu ý cho Hs cách giải quyết trường hợp số có mẫu là số âm.
    Hoạt động 3: So sánh hai số hữu tỷ:
    Cho hai số hữu tỷ bất kỳ x và y, ta có : hoặc x = y , hoặc x < y , hoặc x > y.
    Gv nêu ví dụ a? yêu cầu hs so sánh?
    Gv kiểm tra và nêu kết luận chung về cách so sánh.
    Nêu ví dụ b?
    Nêu ví dụ c?
    Qua ví dụ c, em có nhận xét gì về các số đã cho với số 0?
    GV nêu khái niệm số hữu tỷ dương, số hữu tỷ âm.
    Lưu ý cho Hs số 0 cũng là số hữu tỷ.
    Trong các số sau, số nào là số hữu tỷ âm:
    4/ Củng cố:
    Làm bài tập áp dụng 1; 2; 3/ 7.
    HS nêu một số ví dụ về phân số, ví dụ về phân số bằng nhau, từ đó phát biểu tính chất cơ bản của phân số.


    Hs viết các số đã cho dưới dạng phân số:
    



    Hs vẽ trục số vào giấy nháp .Biểu diễn các số vừa nêu trên trục số .








    HS nghiên cứu SKG


    HS chu ý lắng nghe GV nêu cách biểu diễn






    HS thực hiện biểu diễn số đã cho trên trục số .









    .




    Hs nêu nhận xét:
    Các số có mang dấu trừ đều nhỏ hơn số 0, các số không mang dấu trừ đều lớn hơn 0.
    Hs xác định các số hữu tỷ âm.
    Gv kiểm tra kết quả và sửa sai nếu có.
    
    I/ Số hữu tỷ:
    Số hữu tỷ là số viết là số viết được dưới dạng phân số  với a, b ( Z, b # 0.
    Tập hợp các số hữu tỷ được ký hiệu là Q.


    II/ Biểu diễn số hữu tỷ trên trục số: HS: Lên bẳng biểu diễn.
    * VD: Biểu diễn  trên trục số
    
    B1: Chia đoạn thẳng đv ra 4, lấy 1 đoạn làm đv mới, nó bằng đv cũ
    B2: Số nằm ở bên phải 0, cách 0 là 5 đv mới.
    VD2:Biểu diễn  trên trục số.
    Ta có: 
    

    III/ So sánh hai số hữu tỷ:
    VD : So sánh hai số hữu tỷ sau
    a/ -0, 4 và 
    Ta có: 
    b/ 

    Ta có:
    
    Nhận xét:

    
    5.Hướng dẫn: Học thuộc
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓